8 thg 9, 2016

Ví dụ ta yêu nhau...















Chúng mình còn gì để suy nghĩ  đâu em
Tuổi trẻ đi qua có bao giờ trở lại
Anh đang già còn em cũng qua thời con gái
Chẳng lẽ hai mình cứ mãi gọi tình nhân

Có gì đâu sao cứ băn khoăn
Em đâu phải là diễn viên
... anh cũng không là người nổi tiếng
Mình cứ như đôi chim chiền chiện
Ca hát vang trời và sống để... yêu nhau

Em nè! Đừng thèm nghĩ gì đến mai sau
Đói thì có cỏ cây
Khát thì có bao nhiêu sông suối
Đừng lo anh bây giờ có tuổi
Gánh nước,quét nhà, nhặt củi có hề chi

Hay là mai mình sẽ ra đi
Đi thật xa dù chân trời góc bể
Có niềm tin chuyện gì rồi cũng dễ
Hoạn nạn nào mình cũng có thể vượt qua

Mình già rồi nên chẳng còn thời gian để suy nghĩ gần xa
Cứ kệ đi,
sống cho hôm nay dù trong một căn chòi lá
Miễn đừng bao giờ xem nhau như người lạ
Mặc cho giận hờn ,cãi vã

Nhưng chẳng bao giờ mình lại muốn xa nhau


23 nhận xét:

  1. Bài thơ thật dẹp lời thơ hay Tuệ rinh Tem vàng anh nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh không có tem vàng rồi, thông cảm em nhé....
      thay bằng này há....
      http://img1.imagehousing.com/1/7e226ad89fb907dd6a5d0e49a746a49e.jpg

      Xóa
  2. Còn gì đâu anh !
    ******
    Còn gì đâu anh để mà suy tính .
    Còn gì đâu anh để mà bịn rịn .
    Tóc xanh xưa giờ còn đâu nửa ?
    Tình chúng mình đã hứa còn đâu .

    Thời gian làm tình kia phai mau .
    Đường nhân gian em anh nghẹn ngào .
    Từ đây anh nhé mình hai hướng.
    Bước đường đời ta chẳng có nhau .

    Từ đây hai tiếng biệt ly chào .
    Còn mong chi ngày ta có nhau .
    Cố xua muộn phiền vào dĩ vãng .
    Giữ bên đời kĩ niệm ngày nao .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Biết không còn nên chỉ ví dụ thôi
      Đời dâu bể và cũng nhiều ngang trái
      Cũng đôi khi nghiêng đầu nhìn lại
      Bóng hoàng hôn và con dốc ...tuổi già

      Chi bằng...chọn cách chia xa
      Ví dụ ấy mãi về sau vẫn đẹp!


      Xóa
  3. Một ví dụ giản đơn và thực tế, tuổi vào thu chắc ai cũng thế.
    Chúc bạn hiền đạt được ước mong.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chỉ là một ví dụ thôi
      Cứ xem như mộng thức rồi lại quên!

      Xóa
  4. Đúng vậy tuổi nào cũng mộng yêu và được yêu. Tuổi thanh Xuân qua đi người ta càng khao khát về một gia đình, với người thương sống những tháng ngày vui vẻ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Túm lại....cũng chỉ là mong ước,chỉ là...ví dụ!!!

      Xóa
  5. Chèn ơi !
    Anh ví dụ xong chưa ?
    Đến khi nào thì mần thiệt hả Anh ?
    Em chờ dài cả cổ nè !
    Chờ ăn đám cưới của Anh đó !
    Hêhhehe !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chờ đi cưng....sắp rồi đó!
      mà coi chừng hổng phải đám cưới à nghe.
      lúc đó mà khóc nhè là tui...quánh đó!

      Xóa
    2. Hiểu " gồi"!
      Gộp đám cưới với đám thôi nôi làm một phải hôn ? ( còn khuya mới có đám ma ! Liệu hồn đo nha nha nha ! Móc câu lụm lại sài cũng tốt ha ? )

      Xóa
  6. Sang thăm bạn đọc bài thơ hay. Ví dụ rồi có thiệt không nè !!Chúc bạn cuối tuần vui vẻ và đạt nhiều ước mơ bạn nhé. Thân mến

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Muôn đời vẫn là ví dụ thôi chị ạ!
      Cám ơn chị thật nhiều.

      Xóa
  7. Em chẳng thích tình yêu ví dụ
    Vì cuộc đời này đâu đủ để nhân chia
    Nhân bao nhiêu để cho vẹn lời thề
    Chia bao nhiêu để về lại... bắt đầu

    Nên thôi đừng, ví dụ mình yêu nhau
    Em chẳng thích tình yêu là ví dụ
    Nếu thấy lòng yêu...cần... cho...nhận đủ
    Thì thật lòng đừng ví dụ nghe anh.
    ....
    Họa với Ví dụ với BH đôi dòng nhé... hihi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em chẳng thích...biết rồi, anh cũng thế!
      Khi yêu nhau mấy ai muốn chia xa
      Ví dụ yêu là mong thật đó mà...
      Ai đó chịu nghĩa là...thôi ví dụ!

      Xóa
  8. u chu choa là thơ hắn ngọt vô hậu kế đợi :p

    Trả lờiXóa
  9. Ơ mình yêu thật luôn được hem ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Được chứ! người ta cũng chỉ mong ...có thế!

      Xóa
  10. Ừ!...Thì... hai mình cứ mãi gọi là tình nhân...Chứ già rùi cưới hỏi làm chi hén!
    He...he...!Tui phóng thật nhanh đây...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ừa! cứ dzậy đi há.Mà sao nay gan vậy ta?

      Xóa
  11. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa

khongvaco00@gmail.com