18 thg 8, 2016

Chiếc lá thu phai.














Ta biết mình   chẳng giữ   được mùa thu
Và  em sẽ   không còn chờ   ta nữa
Lời  nguyện thề   cũng chỉ là   lời hứa
Năm tháng trôi  ”một nữa” mãi không thành

Mùa thu đến   rồi đi   cũng rất nhanh
Sau đêm trắng   sân nhà đầy   lá úa
Ta gom hết   lá thu vàng   một thuở
Xây nấm mồ   chôn kín   những chờ mong

Giờ trong nhau   ngày tháng phủ   rêu phong
Kỷ niệm cũ   cứ âm thầm   hóa đá
Mắt buồn ơi  sao mênh mông  đến lạ
Như dòng trôi   chia cách mãi   đôi bờ

Những hẹn hò  chỉ còn lại   trong mơ
Đêm tĩnh lặng   chỉ mình ta   độc thoại
Mà ngộ chưa   còn ai đâu  để nói
Thôi từ mai  phải biết   tự thương mình


42 nhận xét:

  1. Những hẹn hò chỉ còn lại trong mơ
    Đêm tĩnh lặng mình ta ngồi độc thoại
    Mà ngộ chưa còn ai đâu để nói
    Thôi từ mai phải biết tự thương mình

    Thơ hay hỉ ? Nói được thì làm đuoc nha Ba !

    Trả lờiXóa
  2. Nơi xa ấy mùa thu cũng nhớ
    cũng xót xa nhung nhớ ngày xưa
    thẩn thơ nhìn lá rụng qua song
    để nhớ hoài những gì đã mất...

    Rồi tự nhủ thôi ta đừng nhớ
    có xót xa cũng chỉ mình ta
    người xưa ấy chắc gì nhớ tới
    thôi từ nay...ta sống cho mình.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có lẽ lâu rồi không ai nhớ
      Lá đã vàng khô tự thuở nào!

      Xóa
  3. Thơ của Chú BH lời nhẹ nhàn êm ái mừ rất đổi sâu lắng nỗi niềm ...làm mềm lòng người đọc ! Túm lại rất ,rất là hay lắm lun Chú ạ . Nhỏ kính chúc Chú luôn vui khỏe để có nhiều thơ hay cho nhỏ và cả làng blog được thưởng thức nhen ! :)
    http://gallery.avazak.ir/albums/userpics/10001/normal_عکس%20عاشقانه132.jpg

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Túm lại là....nhỏ có "Xạo" lắm không nè?
      (có thấy ai "mềm lòng" đâu???)

      Xóa
    2. Nhỏ có bao giờ nói " Xạo" đâu nè ! Hỏng tin Chú thử hỏi cả làng blog xem nhoa ...đảm bảo nhỏ nói 9 xác thiệt đúng lun á !!! :) Một tuần lể mới kính chúc Chú BH nhiều qúy mến của nhỏ tràn ngập năng lượng và công việc làm suôn sẻ ,tốt lành ạ !
      Thứ 2 nhiều vui nhen Chú BH ưi !!!
      http://www.pictures88.com/p/monday/monday_020.gif

      Xóa
  4. Xin anh đừng nhắc lại những mùa xanh
    Nơi bến cũ mong anh giờ chẳng thể
    Mùa thu đi và muôn đời vẫn thế
    Lá trút rơi nhiều đâu lỗi bởi mùa thu

    Em biết mình cứ trải lòng phiêu ru
    Đem đốt cả thanh tân chôn vùi theo bến đợi
    Đến hôm nay, trai lòng ra diệu vợi
    Mới thấy mình đón đợi những xót xa

    Tìm lại mình trong ký ức hôm qua
    Mà thu lạnh co mình ru cái rét
    Đêm tĩnh lặng, chẳng còn ai nói ghét
    Để lòng mình, gào thét... những cơn mơ

    Thôi xin em hãy trả lại câu thơ
    Lời ước nguyện... như là ta chưa hứa
    Những yêu thương giờ đã thành lầm lỡ
    Hãy thương mình, như thưở mẹ sinh ta

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ừ thôi trả lại câu thơ!
      Cho dang dở ấy bây giờ nguôi ngoai
      Người biển vắng ,kẻ non đoài
      Còn tơ tưởng mãi chỉ hoài buồn đau

      Xóa
  5. Mùa thu sang hanh vàng bao xác lá
    Người xa người hiu hắt lạnh chiều thu
    Tím hoàng hôn theo cơn gió nhẹ ru
    Thu dần phai ngậm ngùi trong tiếc nuối ...

    https://lh3.googleusercontent.com/-_Or0aoP-u_4/V5asBcP70lI/AAAAAAABxvc/3Zj5Y4bE7LUihGt3NYHlKlDSJU938oWwgCL0B/w346-h260/hhhhh.gif

    HN sang thăm chia sẻ CHIẾC LÁ THU PHAI thật hay với anh .
    Chúc anh chiều cuối tuần an lành thật vui !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hanh hao chiếc lá thu vàng
      Chiều hiu hắt nắng ngổn ngang nỗi niềm

      Xóa
  6. bài thơ thu sao buồn đến lạ
    Thấy nao buôn, buồn lắm bạn ơi
    Sao lại thế, để thu mau qua nhé
    Đến đông kìa và xuân sẽ dần sang
    ===\
    chúc bạn vui và HP
    http://1.bp.blogspot.com/-yTo1zFOt2AA/T2NUH-aTOoI/AAAAAAAAShQ/M2WG1t8l47w/s1600/0286.gif

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tại thu vương vấn nỗi niềm
      Lá rơi theo gió gọi thêm chút buồn

      Xóa
  7. Phải công nhận thơ ông hay thiệt đó...Đến nỗi con bạn khó tính của tui...nó cũng thích...he...he...!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dừng khen ổng làm trời nha Tâm!

      Xóa
    2. Nguyên...
      Hehehehe!Bà nói thiệt đi,"con bạn" hay "con em" khó tính???
      hổng chừng người khó tính nhứt là bà cũng nên!

      Xóa
    3. KHÔNG GIỐNG AI:
      Ngó bộ người này chưa bỏ được tính cà nanh nè!

      Xóa
    4. Hu...hu...Sao ông nói tui là người khó tính nhứt...Tui dễ tính như ông vậy...!!!

      Xóa
    5. Bà khó vậy chứ có khó hơn nữa cũng không sao, miễn cô em gái với cô bạn của bà dể tính hơn là OK number one

      Xóa
  8. Vô đây tui ngộp với thơ.
    Vô đây tôi tôi thấy tôi đơ cán cờ
    Vô đây tôi thấy nghi ngờ
    Giang hồ thảo khấu xưa giờ đây sao??????

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vô đây chẳng có chi mô
      Toàn thơ với thẩn đọc không hiểu gì
      Rứa mà tui cũng thích vô
      Chọc cho họ giận là mình hả hê ! Hêhhe

      Tui voi Ai từ nay siêng qua dây " thăm " nha nha nha

      Xóa
    2. KHÔNG GIỐNG AI:
      Có cơ đâu mà nói bị đơ
      Nói dóc cũng dở bày đặt nghi ngờ người ta
      ...Liệu hồn ai đó ...nha nha !

      Xóa
    3. TRANG NGUYỄN:
      ÚT cứ đi theo AI riết rồi hư ghê á!(~_~)

      Xóa
    4. Theo Ai còn đỡ Trang hén...Chứ theo ông Bien Hoang là tiêu đời... he...he...Chạy thui...

      Xóa
    5. Lại ..."nói sai" nữa rồi!
      theo Ai chỉ có...chết!

      Xóa
  9. Một thoáng mưa bay lá úa mầu
    Tình thu hiu hắt hỏi trăng đâu
    Thuyền tình ước nguyện như mành trúc
    Bến đổ duyên thề tựa bóng câu
    Ánh nguyệt sương mờ còn vụn vỡ
    Hoàng hôn khói nhạt chút hanh hao
    Vầng trăng cô lẻ thêm huyền ảo
    Rớt xuống hồn ta một mảnh sầu..

    Sang thăm bạn đọc bài thơ hay quá..Chúc bạn cuối tuần vui vẻ và hạnh phúc bạn nhé. Thân mến
    http://4.bp.blogspot.com/-4bLN0z1y3hM/VgZWBmognyI/AAAAAAAAgg0/P6QBZIOVRPk/s640/bo-tranh-mua-thu-khien-ban-xao-long1.jpg

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ai đứng dưới mưa ngâu
      Hay thu sầu lá đổ?

      Xóa
  10. ND sang thăm chia sẻ bài thơ nhẹ nhàng,sâu lắng và man mác,mến chúc BIỂN HOANG với những ngày nghĩ của mùa Thu thật hạnh phúc!
    http://4.bp.blogspot.com/-W7bonRPygok/UEhWVGCUMPI/AAAAAAAACmU/EsGSTx-hw0E/s1600/ref.gif

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn ND ghé thăm và chia sẻ bài thơ
      Chiều an lành bạn nhé!

      Xóa
  11. Về miền ký ức
    trong nắng mai
    Chiếc lá thu xưa..
    nhạt hình hài
    Bao dấu yêu xưa
    giờ xếp lại.
    Nghe lòng cô quạnh...
    những tàn phai..!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chuyện xưa...
      Thôi khép lại
      Chút hình hài
      ... nhạt phai

      Xóa
  12. Chèng đéc ui , nói một hồi mí biết hem còn ai để nói ... ngộ heng

    Trả lờiXóa
  13. Ngộ quá Muống hén!nói mình ên quê thiệt á!
    Mà sao Muống đi lâu quá hổng chịu dzìa dị nè?

    Trả lờiXóa
  14. Chàng Biển hoang đang miên man cùng thu (~_~)

    http://i.imgur.com/1XJifny.gif

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Giống như O Dương đang Gom hết mùa thu của trời đất vậy!

      Xóa
  15. Nhạt phai rồi nào có ai hay
    Gió trở mùa lá rơi đầy ngõ nhỏ
    Heo may chưa về mà đóng băng lời hứa
    Có ai còn thương nhớ... chỉ mình ta...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thơ nhạt thu phai trời trở gió
      Một thoáng ngày xưa tựa lá bay

      Xóa
  16. Thăm anh một buổi chiều thu
    Đến nhanh thôi rồi ra đi rất vội
    ..........

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vội chi em cũng một chút hoàng hôn
      Rồi cũng sẽ tiến chiều vào đêm tối

      Xóa
  17. Lần đầu qua nhà chú ấn tượng bởi màu xanh của biển.
    Đẹp và bình yên lắm chú ạ ^^

    Trả lờiXóa

khongvaco00@gmail.com